• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Lịch làm việc
  • Liên hệ
  • Trang chủ
    • Văn bản pháp quy
      • Văn bản của Tỉnh Quảng Ngãi
      • Văn bản chỉ đạo điều hành
  • Giới thiệu
    • Thông tin tổng quan
    • Sơ đồ tổ chức bộ máy
      • Lãnh đạo Ban
      • Các phòng đơn vị trực thuộc
    • Nội quy - Quy chế hoạt động của Ban
  • Tin tức
    • Tin tức, sự kiện
    • Thông tin dự án
    • Chuyển đổi số
    • Đoàn thể - Chính trị Xã hội
    • Công khai thông tin dự án Quy hoạch
    • Tin khác
  • Lịch làm việc
  • Liên hệ
mic
Tin mới nhất
Hội nghị công bố quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ   Đại hội Đảng bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030   Giải ngân vốn đầu tư công tại Quảng Ngãi: Vượt thách thức, quyết tâm về đích   Công bố bổ nhiệm Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án   Thông báo Lịch tiếp công dân Tháng 5   
  1. Trang chủ
  2. Chuyên mục
  3. Thông tin dự án
Thứ năm, 18/01/2024 | 08:07
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ngãi: Cấp chỉ định 9 mỏ cát phục vụ đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi

Đọc bài

 (Xây dựng) – Cả 9 vị trí mỏ được tỉnh Quảng Ngãi khoanh định để cấp phép chỉ định cho nhà thầu phục vụ thi công dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi đều nằm trên sông Trà Bồng, huyện Bình Sơn.

Nguồn cung cát làm vật liệu xây dựng phục vụ dự án được đặc biệt quan tâm.

Theo đó, ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã ký Quyết định số 70/QĐ-UBND khoanh định 9 khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với các mỏ cát làm vật liệu xây dựng thông thường để phục vụ thi công xây dựng dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, với tổng trữ lượng tài nguyên dự báo 693.000m3, tổng diện tích hơn 41ha.

Cụ thể, 9 vị trí mỏ, gồm: An Châu, xã Bình Thới (Diện tích 1,42ha - Tài nguyên dự báo 21.300m3); Tân An, thôn Phú Bình, xã Bình Trung (1,2ha - 18.000m3); Tây Thuận, xã Bình Trung (2,64ha - 40.000m3); Khu vực trên Xi Phông, xã Bình Chương (1,53ha - 22.950m3); Tân Phước, xã Bình Minh (1,94ha - 14.400m3); Thạch An, xã Bình Mỹ (9,2ha - 138.000m3); Bình Mỹ (11ha - 165.000m3); Bình Minh – Vị trí 1 (7,1ha - 142.000m3); Bình Minh – Vị trí 2 (6,6ha - 132.000m3).

Cả 9 mỏ đều nằm trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương có liên quan hướng dẫn lập hồ sơ cấp phép thăm dò, khai thác ở khu vực nêu trên; tổ chức thẩm định hồ sơ, thủ tục cấp phép cho các nhà thầu thi công, các đơn vị liên quan khai thác để cung cấp cho dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, trình UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, quyết định theo quy định.

Cùng với đó là phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương có liên quan thực hiện việc quản lý các vị trí, khu vực trên đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh; rừng phòng hộ có liên quan và các công trình hạ tầng xung quanh.

Các mỏ có trữ lượng tài nguyên dự báo lớn hơn nhu cầu dự án cần.

Theo chủ đầu tư dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, đây là một dự án rất lớn, chịu áp lực về tiến độ hoàn thành. Do đó, ngay từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đơn vị đã chủ động nghiên cứu, tính toán và lên phương án nguồn cung các loại vật liệu; trong đó đặc biệt quan tâm tới cát xây dựng – loại vật liệu thường xảy ra khan hiếm và biến động giá, tránh tình trạng thiếu hụt làm ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể.

Trên cơ sở khối lượng cát được tính toán từ hồ sơ thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở, đơn vị đã chủ động đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường khoanh định 9 vị trí mỏ nói trên, nằm ở lòng sông Trà Bồng (huyện Bình Sơn), trình UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép chỉ định phục vụ thi công dự án theo quy định. Những vị trí mỏ này đều có trong quy hoạch, được cân đối trữ lượng, cự ly vận chuyển đến các mũi thi công để tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước.

Nguồn vật liệu đầu vào của dự án được yêu cầu kiểm soát chặt.

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi có tổng chiều dài tuyến 26,88km, được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn và chạy song song về phía Đông với Quốc lộ 1, đi qua 11 xã, thị trấn của huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi. Đầu tuyến tại Km1+300 – Kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất, thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Khu Kinh tế Dung Quất) và cuối tuyến tại Km28+188 – Kết nối với đường Hoàng Sa, tại nút giao đầu cầu đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, thuộc địa phận xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi.

Theo thiết kế, tuyến có quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1 gồm 4 làn xe chạy, bề rộng nền đường 46m, vận tốc thiết kế 60km/giờ. Trong đó, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 16m, mỗi bên 8m; vỉa hè mỗi bên rộng 6m; dải phân cách giữa rộng 18m được trồng cây xanh tán thấp và thảm cỏ giữ vai trò dự trữ để mở rộng mặt đường trong tương lai.

Trên tuyến xây dựng 9 cầu với quy mô cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tải trọng thiết kế HL-93. Trong đó cầu số 2 vượt sông Trà Bồng là cầu lớn nhất trên tuyến, được thiết kế với kết cấu cầu chính trụ tháp và dây văng, đảm bảo kỹ thuật, mỹ quan và là điểm nhấn về kiến trúc của tuyến đường và cả khu vực.

Bên cạnh tuyến chính, dự án còn đầu tư xây dựng 10 khu tái định cư, tổng diện tích quy hoạch 26,93ha, với khoảng 660 lô đất tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời xây dựng mới 1 khu cải táng mồ mả rộng 1,2ha phục vụ nhu cầu cải táng 1.160 ngôi mộ.

Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi là dự án lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Theo tính toán, tổng khối lượng đất đắp và cát xây dựng mà Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi sẽ sử dụng rơi vào khoảng 5,5 triệu m3. Trong đó, nhu cầu đất đắp khai thác tại các mỏ hơn 3,15 triệu m3, còn cát là gần 644.000m3. Riêng đá xây dựng, dự án sử dụng nguồn vật liệu đầu vào từ các mỏ thương mại, được cấp phép trên địa bàn. Theo khảo sát, năng lực cung ứng của các mỏ đá này gấp nhiều lần nhu cầu của dự án. Do đó, nguồn cung vật liệu đá phục vụ dự án hoàn toàn đảm bảo.

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng thì nguồn cung vật liệu phục vụ thi công dự án được tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm. Do đó, các chủ thể có liên quan phải thể hiện tinh thần trách nhiệm, phối hợp đảm bảo cung cấp đủ vật liệu, cũng như kiểm soát chặt nguồn vật liệu đầu vào phục vụ dự án theo quy định. “Tuyệt đối không để thiếu vật liệu làm chậm tiến độ dự án”, ông Minh nói.

Lê Danh


Tác giả: Lê Danh
Nguồn:Báo Xây dựng Copy link
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Tin xem nhiều

Cuộc đời này GIÚP ĐỠ người khác chính là giúp đỡ chính mình. Hãy sẵn sàng CHO ĐI để được NHẬN LẠI đúng lúc

CHUYÊN ĐỀ NĂM 2023: QUẢNG NGÃI ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA, CON NGƯỜI ĐỂ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI, HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ý nghĩa lịch sử sự ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam và Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng

Kỹ thuật xây dựng và giằng chống một số cấu kiện nhà ở, công trình trong mùa mưa bão.

Infographic: Sơ lược tiểu sử tân Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy

Video Clip
Xuân mới ở vùng sạt lở biển Bình Hải

  Sẵn sàng cho Lễ công bố Quy hoạch tỉnh; khởi công dự án Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi

  Người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công cao tốc Bắc - Nam

  Núi Ấn Sông Trà chiếc ấn trời thiêng liêng Quảng Ngãi

  Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh dự lễ khai trương Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng

Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 227
Tháng 07 : 555
Tháng trước : 3.536
Bản quyền thuộc về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Quảng Ngãi

BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG TỈNH QUẢNG NGÃI

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Phỉ Phương - Trưởng ban Biên tập

Địa chỉ: Số 234 đường Võ Thị Sáu - TP Quảng Ngãi - Tỉnh Quảng Ngãi

Điện thoại: 0255-3828613 -  Fax: 0255-3828613

Email: bqlgiaothong@quangngai.gov.vn